One Piece วันพีช PDF

One Piece วันพีช PDF


เรื่องและภาพ โดย EiChiro Oda  เขาถือเป็นนักการ์ตูนไฟแรงแห่งทศวรรษที่ 90 เลยทีเดียว โดยเริ่มต้นอาชีพจากการส่งผลงานเข้าประกวด ได้รับรางวัลที่ 2 ในเรื่อง Wanted ซึ่งเปิดทางให้เขาได้เข้าทำงานใน ฐานะผู้ช่วยนักเขียน ตั้งแต่นั้น โดยผลงานที่เขามีส่วนร่วมคือ Jungle King Tar-chan (ทาร์จังเจ้าป่าฮาเฮ) และ Rurouni Kenshin (ซามูไรพเนจร) ต่อมาเขาได้ลาออกมาเขียนการ์ตูนเรื่อง One Piece ในปี 1997 ขณะที่เขาอายุได้เพียง 22 ปีเท่านั้น ในปี 2011 การ์ตูน One Piece ทำสถิติขายได้สูงถึง 430 ล้านเล่มภายในปีเดียว ถือเป็นสถิติตลอดกาล

One Piece วันพีช  ก่อนที่ ราชาโจรสลัดจะถูกประหาร เขาได้ท้าทายโจรสลัดทั่วโลกให้ค้นหาสมบัติที่ยิ่งใหญ่ของเขา ไว้คือ One Piece

เด็กหนุ่ม ชื่อ Monkey D. Luffy ได้ฝันตั้งแต่เด็กว่า โตขึ้นเขาจะเป็นราชาโจรสลัด และแล้วชีวิตเขาก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาได้พบกับโจรสลัดผมแดง ชื่อ แชงครูส  นั่นคือเขาแอบกิน ผลไม้ปีศาจ ผลยางยึด (โกมุ โกมุ) โดยสิ่งที่แลกเปลี่ยนคือ เขาไม่สามารถว่ายน้้ำได้ตลอดไป  นอกจากนี้ แซงครูสยังได้เสียสละแขนข้างหนึ่งเพื่อช่วยชีวิตลูฟี่ไว้ และได้มอบหมวกฟางไว้กับ ลูฟี่ ทำให้ลูฟี่นั้น นับถือ แซงครูสอย่างมาก ต่อมา เขาได้ตั้งกลุ่ม โจรสลัดหมวกฟาง ขึ้น เพื่อออกตามหา สมบัติ ที่ราชาโจรสลัดที่ตายไป ได้ซ่อนไว้ ชื่อ One Piece

เนื้อหา (แยกตามอนิเมะ ณ 2019 จะได้ 20 ภาค ดังนี้ เนื้อหาต่อไปนี้ สปอยนะครับ
1.เริ่มจาก ลูฟี่ได้รวบรวมพรรคพวก เริ่มจาก โรโรโนอา โซโร (นักล่าค่าหัว รองกัปตัน) นามิ (แมวขโมย ต้นหนเรือ) ซันจิ (ขาดำ กุ๊กประจำเรือ) และอูซป (จอมโกหก นักแม่นปืน) ในตอนที่เจออุซป ได้เรือโกอิ้งแมรี่มา ต่อมาได้โจมตี โจรสลัดดรัม และได้ช่วยเหลือ โทนี่ โทนี่ ช๊อปเปอร์ (กวางเรนเดียร์ จมูกน้ำเงิน หมอประจำเรือ)

เดินทางมาถึงเมืองอลาบาสต้า ก็ได้ต่อสู้กับ 1 ใน 7 เทพโจรสลัด ชื่อ ครอกโคได เมื่อช่วยได้ องค์หญิงวีวี่แห่งอลาบาสต้า ก็ได้ยอมรับ ที่นั่นพวกเขาได้พบกับ นิโค โรบิน (นักโบราณคดี เป็นคนเดียวที่สามารถอ่านอักษรโพโนกีฟได้) ต่อมา ล็อกโพส ชี้ไปบน สกายเปีย ทำให้เรือของพวกเขาต้องขึ้นไปบนท้องฟ้าเพื่อต่อสู้อย่างดุเดือด กับ ก๊อด เอเนล

แล้วพวกเขาก็เดินทางต่อมาถึง วอเตอร์ เซเว่น  เมืองแห่งน้ำ มาถึงที่นี่ เรือโกอิ้ง แมรี่ เสียหายหนัก ทำให้ต้องหาช่างเปลี่ยนเรือเป็น เรือ เทาซัน ซันนี่ ที่ต่อโดย แฟรงกี้ (ช่างประจำเรือ) เมื่อได้เรือใหม่ ก็เดินทางต่อ ไปยัง ทริลเลอร์ ปาร์ก ที่นั่น พวกเขาต้องเจอกับ เก็กโค โมเรีย ผู้ควบคุมเงา 1 ใน 7 เทพโจรสลัด และได้รับ บรู๊ค (โครงกระดูก นักดนตรีประจำเรือ) ขึ้นเรือมาด้วย

แต่ก่อนที่จะเดินทางไปเกาะเงือก พวกเขาต้องไปที่ เกาะชาบอนดี้ เพื่อเคลือบเรือ แต่พวกเขาพบกับ บาโธโรมิว คุมะ 1 ใน 7 เทพโจรสลัดที่ได้รับคำสั่งมาให้จับ กลุ่มหมวกฟาง แต่ คุมะกลับเลือกที่จะปล่อยและ ส่งพวกเขากระจายไปคนละทิศละทาง (ช่วงนี้ทุกคนจะได้ฝึกฝีมือเพิ่มเติมกัน)

แต่ระหว่างนั้น ลูฟี่ได้ข่าวว่า โปโตกัส ดี เอส (ลูกชายของ โกลด์ ดี โรเจอร์) พี่ชายร่วมสาบานของเขา จะถูกประหาร ลูฟี่จึงต้องบุก คุกนรก อิมเพลดาวน์ (ถูกแบ่งเป็นชั้นๆ ) แต่เมื่อลุฟี่เข้าไปช่วย กลับได้ข่าวว่า เอสถูกนำตัวไปประหารที่ ศูนย์บัญชาการทหารเรือ มารีนฟอร์ด  ลูฟี่จึงมุ่งตรงไปมารีนฟอร์ดแทน

หนวดขาว 1 ใน 4 จักรพรรดิ ได้ยกกองเรือทั้งหมดมาช่วย ลูกชายบุญธรรม คือ เอส ได้ต่อสู้กับทหารเรือ โดยมี ลูฟี่ มุ่งเข้าไปช่วยเอส แต่ระหว่างนั้น อาคาอินุ พลเอกได้ปล่อยพลังหมัดลาวา ใส่ ลูฟี่ แต่เอส เอาตัวขวางไว้ ทำให้ เอสเสียชีวิต ทำให้ลูฟี่เสียใจมาก แต่ลูฟี่ได้รับความช่วยเหลือจากจินเบ และ ทราฟาลก้า ลอว์ (ศัลยแพทย์มรณะ) ทำให้รอดมาได้ ลูฟี่ จึงได้ประกาศ เลื่อนวันที่ลูกเรือจะมาเจอกัน เป็นสัญลักษณ์ 3Y2D (คนอ่านการ์ตูนจะเข้าใจว่า นี่คือช่วงเวลา Time Skip)

เมื่อพวกเขากลับมาที่ ชาบอนดี้ อีกครั้ง ก็ได้เริ่มออกเดินทางต่อไปยัง เกาะเงือก ที่นั่น เขาได้พบกับ องค์หญิงชิราโฮชิ ที่มีความสามารถสั่งงานเจ้าทะเลได้  ต่อมาเดินทางไปยังเกาะ พังค์ ฮาซาด (เกาะที่เป็นสถานที่ทดลองลับของ เวก้าพังค์ แต่เกิดระเบิดจึงปล่อยร้าง ซีซาร์ คราวด์ (อดีตลูกน้องของพังค์) จึงได้แอบกลับมาใช้สถานที่ทำการทดลอง ผลไม้สไมล์ (ผลปีศาจเทียม) ที่นี่ พวกเขาได้พบกับ โมโมโนะสุเกะ และคินเอม่อน

มาถึงตอนนี้ กลุ่มได้วางแผนแยกออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งเดินทางไปเกาะโซ (เกาะบนหลังช้าง) อีกกลุ่มเดินทางไป เกาะเดรสโรซ่า ที่มี โดฟรามิงโก้ เป็นผู้ปกครอง แต่เมื่อไปถึงมีการแข่งขัน เพื่อแย่งชิงผลไม้ปีศาจ เมระเมระ ของเอส ที่มาเกิดใหม่ ทำให้ลูฟี่ ต้องปลอมตัวเข้าลงแข่ง ที่นี่เขากลับได้พบกับ ซาโบ้  พี่ชายร่วมสาบานอีกคนของลูฟี่ ลูฟี่ได้โค่ โดฟรามิงโก้ และปิดฉาก ความแค้นของ ลอร์ลงได้

ส่วนอีกกลุ่มที่มุ่งไปยัง เกาะโซ ซันจิกลับถูกลักพาตัวไปหาบิ๊กมัม ส่วนที่เหลือมุ่งหน้าไปเกาะโซ และเมือลูฟี่ตามไปสมทบที่เกาะโซ เขาพบกับ นินจาไรโซ กลุ่มมิ้งค์ เมื่อรวมตัวกันได้แล้ว พวกเขาเลือกที่จะมุ่งเกาะ โฮลเค๊ก ไอแลนด์ ซึ่ง 1 ใน 4 จักรพรรดิ ครองอยู่ เพื่อช่วยซันจิ

เมื่อพวกเขามาถึงเกาะโฮลเค๊ก ไอแลนด์ พวกเขาก็ลอบเข้าไปคัดลอกโพโนกีฟของบิ๊กมัม และลอบสังหารบิ๊กมัน แต่เกิดผิดแผน ทำให้กลุ่มหมวกฟาง ต้องรีบหนีออกจากเกาะให้เร็วที่สุด ลูฟี่นั้นไม่สามารถสู้กับบิ๊กมันได้ แต่ปราบลูกชายของบิ๊กมันลงได้ โดยเฉพาะ คาตาคุริ (ความจริงคาตาคุริยอมอ่อนข้อให้) และช่วยซันจิออกมาได้

เมื่อหนีออกมาได้ อีกด้านของโลก ก็มีการจัดงานประชุมโลก ริเวอรี่ ที่นั่น กลุ่มปฎิวัติ ประกอบด้วย ผู้นำ ดราก้อน (พ่อของลูฟี่) ซาโบ้ (พี่ชายร่วมสาบานของลูฟี่) และ 4 ผู้นำกองทัพปฎิวัติ วางแผนช่วยคุมะ ออกมา

อีกด้าน กลุ่มหมวกฟาง ก็เดินทางไป เกาะวาโนะ  ที่นี่ เป็นสถานที่ปกครองของไคโด 1 ใน 4 จักรพรรดิ และเริ่มเฉลย ความเป็นมาของ โมโมโนะสุเกะ คินเอม่อน และนินจาไรโซ

การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับรางวัล Tezuka Osamu ในปี 2000-2002 และงานคอมมิคที่แฟรงค์เฟิร์ต ในปี 2005 2008 และ 2009  นอกจากนี้ยังขนะรางวัลสมาคมนักวาดการ์ตูนในปี 2012 อีกด้วย

ดาวน์โหลด One Piece วันพีช PDF
รวมเล่ม 00-90  (ยังไม่จบ)
*** Mega ไม่สามารถดาวน์โหลดด้วย Chrome ได้นะครับ ต้องเข้าด้วย Firefox หรือ IE **
*** อาจเป็นเพราะ Mega ทำธุรกิจแข่งกับ Google Drive ก้ได้ ***********




Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter