Mobile Suit Gundam กันดั้ม PDF

Mobile Suit Gundam กันดั้ม PDF
เรื่องโดย TOMINO Yoshiyuk ผลงานหลักของเขาคือ กันดั้ม โดยเขาถือเป็นบิดาแห่งกันดั้ม เลยทีเดียว ทั้งแต่งเรื่อง เขียนสคริป และยังกำกับเองอีกด้วย

ภาพโดย Yoshikazu Yasuhiko ชื่อย่อ YAS ซึ่งถือเป็นสุดยอดนักวาดการ์ตูนในยุค 80-90 เขาวาดการ์ตูนโดยใช้ภู่กันทั้งหมด แม้แต่กรอบการ์ตูนก็ตาม แม้เนื้อเรื่องการ์ตูนของเขาจะไม่สนุกมากมาย แต่ลายเส้นการ์ตูนของเขา ถือว่า ระดับ เทพ ที่แม้แต่นักเขียนการ์ตูนยุคนี้ก็หาเทียบยาก เขามีผลงานดังอย่าง Arion อาริอ้อน  Anton อันตง  Kurd no Hoshi ครูโนะโฮชิ  และ Mobile Suit Gundam กันดั้ม

Gundam กันดั้ม 
 เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ โดยหลักๆ จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ แบบจักรวาลดั้งเดิม (Universal Century) อย่าง โมบิลสูท กันดั้ม  และจักรวาลคู่ขนานที่มีมากมาย เช่น  กันดั้มวิง (Gundam Wing) กันดั้มเอ็กซ์ (Gundam X) และ กันดั้ม ซี๊ด (Gundam Seed)  รวมถึง ซีรีย์ย่อยอื่นๆอย่าง SD Gundam ซึ่งเป็นการล้อเลียนกันดั้มเนื้อหาหลัก

เนื้อหา กันดั้มหลัก จะเรียงตามปีปฎิทินจักรวาล Universal Century
โมบิลสูท กันดั้ม ดิออริจิ้น (Mobile Suit Gundam : The Origin) ปี UC 0068 -- ภาคนี้สร้างทีหลังแต่ย้อนมาจุดเริ่มต้นของสงคราม

มนุษย์ได้ออกไปใช้ชีวิตในอวกาศ โดยอาศัยอยู่ใน โคโลนี่ (อาณานิคมเทียมที่มนุษย์ได้สร้างขึ้น) จนกระทั่งในปี UC0068 โคโลนี่ไซท์ที่ 3 ซีออน ซอม ไดคุน ผู้นำตระกูลไดคุน ได้ก่อตั้งสาธารณรัฐปกครองตนเองขึ้นที่นั่น เพื่อให้ชาวอวกาศได้หลุดพ้นจากการปกครองของรัฐบาลสหพันธ์โลก  ที่เขามองว่าไม่เป็นธรรม แต่เขากลับถูกลอบสังหารเสียก่อนทำให้ไม่สามารถประกาศเอกราชได้  และการจากไปของซีออน ซอม ไดคุน ทำให้สงครามอุบัติขึ้น
Download Mobile Suit Gundam : The Origin
โมบิลสูท กันดั้ม Mobile Suit Gundam ปี UC 0079  -- ภาคแรกของจักรวาลหลัก เป็นปฐมบทแห่งกันดั้ม สงคราม 1 ปีระหว่าง สหพันธ์ โลก และซีออน โดยเป็นเรื่องราวของคนสองคน คือ อามุโร่ เรย์ เด็กวัย 15 ปีที่ต้องแบกรับภาระเป็นนักบินประจำหุ่นยนต์กันดั้มรุ่นทดสอบโดยไม่ได้ตั้งใจ และ ชาร์ อัสนาเบิ้ล ฉายา ดาวหางแดง นักบินระดับ Ace ของซีออน  ถือเป็นจุดเริ่มต้นแห่งโชคชะตาของทั้งสองคน
Download Mobile Suit Gundum 
โมบิลสูท กันดั้ม 0080 Mobile Suit Gundam : MS Team เป็นเรื่องสั้นเสริมระหว่างภาคแรกและภาคสอง เป็นเรื่องราวของร้อยตรี ชิโร่ อามาดะ ของหน่วย 08 Platoon ที่โชคชะตาบันดาลให้เขาได้มาพบรักกับนักบินสาวชาวซีออน ไอน่า ซาฮาริน โดยที่กันดั้มต้องมาสู้กับโมบิลอาร์เมอร์ยักษ์ แอปซาราส
Download Mobile Suit 08 Ms Team

โมบิลสูท กันดั้ม 0080 Mobile Suit Gundam : War in the Pocket ยังคงเป็นเรื่องสั้นเสริมระหว่างภาคแรกและภาคสอง ซีออนได้ทราบว่า สหพันธ์โลกกำลังพัฒนากันดั้มใหม่ จึงได้ส่งหน่วยไซครอป เข้ามาหวังทำลาย คริสติน่า นักบินทดสอบจึงต้องพยายามหยุดยั้ง โดยที่หารู้ไม่ว่า ทางหน่วยไซครอปมีเด็กน้อยวัย 11 ปี อัลเฟรด เพื่อนบ้านของเธอเองให้การช่วยเหลืออยู่ เพียงเพราะต้องการเครื่องหมายยศทหาร

โมบิลสูท กันดั้ม 0083 Stardust Memory
 เป็นเรื่องสั้นเสริมระหว่างภาคแรกและภาคสอง ยังคงเป็นหลังสงคราม 1 ปี ชาวซีออน ได้รวมตัวกันแก้แค้น โดยชิงกันดั้มติดหัวรบนิวเคลียร์ รุ่น GP02A ทำให้โค อุรากิ ต้งรีบขับ GP01 ออกไล่ล่า แต่เขากับต้องพบกับศัตรูที่น่ากลัวคือ อนาเบล กาโต้ นักบินระดับเอซของซีออน

โมบิลสูท เซต้ากันดั้ม (Zeta Gundam, Z-Gundam) ปี UC 0087 -- เนื้อหาถือเป็นภาค 2 ที่ต่อจากภาคแรก หลังสงคราม 1 ปี ทางสหพันธ์โลก ต้องการกวาดล้าง ซีออนให้หมดจึงตั้งหน่วย Titans ขึ้นเพื่อไล่ล่าชาวซีออนที่หลงเหลืออยู่ แต่การไล่ล่าเป็นไปอย่างโหดร้าย ทำให้ชาวซีออนต้องรวมตัวกันเป็นหน่วย AEUG เอลโก้ นำโดย ชาร์ อัสนาเบิ้ล และไบรท์โนวา

มบิลสูท กันดั้ม ดับเบิ้ลเซต้า (Gundam ZZ) ปี UC 0088 -- เนื้อหาถือเป็นภาค 3 ต่อจากภาค 2 หลังจากเสร็จศึกกับ Titans กลุ่ม เอลโก้ กลับต้องมารับมือกับกลุ่มใหม่ คือ เนโอ ซีออน แต่มาถึงตรงนี้ คามิวเสียสติ ขณะที่ควาโทร หายสาบสูญ ทำให้ กัปตันไบร์ท ไม่มีทางเลือก นำเอาเด็กเก็บขยะคือ จูโด้ อาชิตะ มาฝึกเป็นนักบินแทน ซึ่งต่อมาได้ขับ ZZ Gundum ไปสู้กับ ผู้นำ เนโอ ซีออน คือ ฮามาน คาน

โมบิลสูทกันดั้ม : ชาร์ เคาน์เตอร์ แอทแทค (Gundam : Char's Counter Attack) ปี UC 0093 ชาร์กลับมาอีกครั้งเพื่อสานต่อเจตนารมย์ของบิดา นั่นคือ อพยพคนมาอยู่ในอวกาศ แล้วทำลายแผ่นดินแม่ทิ้ง โดยเขาเลือกที่จะดึงดาวเคราะน้อยมาถล่มโลก  ทำให้อามุโ่ร่ เรย์ ต้องขับกันดั้มรุ่นใหม่เข้าขัดขวางอีกครัั้ง


โมบิลสูท กันดั้ม Unicorn ปี UC 0096

Mobile Suit Gundam F90 ปี UC 0120 เป็นเรื่องราวการพัฒนากันดั้ม เวอร์ชั่นใหม่ที่พัฒนาโดย บริษัท SNRI โดยกันดั้มใหม่มีขนาดเล็กกว่าเดิม
Download Mobile Suit Gundum F90 PDF

Silhouette Gundam ปี 0123 (เดือน 2) เกิดสงครามเล็กๆ ระหว่าง บริษัท SNRI กับ AE โดยเป็นการเจอกันระหว่าง กันดั้ม Shlhouette ของ SNRI กับ Neo Gandam ของบริษัท AE

Mobile Suit Gundam F91 ปี UC 0123 (เดือน 3) ครอสโบน แวนการ์ด นำกำลังโมบิลสูทรุ่นใหม่เข้ายึดอำนาจจากสหพันธ์โลก  ทำให้เด็กหนุ่ม ซีบุ๊ค ได้ขับกันดั้ม F91 เข้าต่อกร กับครอสโบแวนการ์ด โดย คารอสโซ่ โรน่า ผู้นำของครอสโบน แวนการ์ด คือ พ่อของเซซิลี แฟนของซีบุ๊คเอง
Download Mobile Suit Gundum F91 PDF

Mobile Suit Victory Gundam  ปี UC 0153  ปีนี้อาณาจักร ซันสการ์ ได้เข้าต่อสู้กับสหพันธ์โลก ทำให้ อูโซ่ นักบินหนุ่มที่ขับ Gundam V ที่ประจำอยู่หน่วยเล็กๆ แต่ขวางทางอาณาจักร ซันสการ์ ที่กำลังยกทัพมาบุกสหพันธ์โลก
Download Mobile Suit Victory Gundam


เนื้อหา Gundam Seed จะใช้เวลาจักรวาล Cosmic Era


- Gundam Seed ปี CE70
- Gundam Seed Destiny
- Gundam Seed Stargazer (ปี CE73)


Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter