Oi! Ryouma เรียวม่า PDF

Oi! Ryouma เรียวม่า

เรื่อง โดย Takeda Tetsuya เขาแต่งการ์ตูนไว้เรื่องเดียวคือ Oi! Ryouma เรียวม่า
ภาพ โดย Koyama Yuu เขาถือเป็นนักเขียนการ์ตูนชั้นแนวหน้าโดยเฉพาะช่วงทศวรรษที่ 70-80 ได้รับรางวัลมากมาย โดยเฉพาะ Ganbare Genki (เก็งกิ ยอดนักสู้) และ Azumi (อาสึมิ สวยสังหาร) นอกจากนี้ยังมีเรื่องดังอย่าง Ai ga yuku (ไอ ผู้มาเยือน) และ Sprinter (สปรินเตอร์) Ore ha Chokkaku” (เจ้าหนูซามูไร ช็อกคาคุ) รวมถึง O~i!Ryouma (ซาคาโมโต้ เรียวม่า) Momotarou (โมโมทาโร่ ซูโม่เจ้าสำราญ)

Oi! Ryouma เรียวม่า เป็นการ์ตูนตลกกึ่งประวัติศาสตร์ และดราม่าไปพร้อมๆ กัน เรื่องราวของผู้นำแห่งยุค ซากาโมโต้ เรียวม่า เหตุการณ์เกิดช่วงยุคเอโดะซึ่งมีตระกูล โทกุกาว่า เป็นผู้นำรัฐบาล (ยุคนั้นตระกูลนี้ใหญ่กว่าจักรพรรดิเสียอีก) ตัวเรียวม่านั้นช่วงเริ่มต้นเขาเป็นเพียงซามูไรชั้นต่ำ แต่เขาได้ไปศึกษาวิชาดาบแต่เขาเกิดความขัดแย้งกับสำนักที่เขาฝึก ทำให้เขาตัดสินใจออกมาเป็นโรนิน (ซามูไรไร้หัวหน้า) และออกพเนจร แต่มีช่วงหนึ่งเขาได้เดินทางมายังเอโดะ และได้พบกับ คาซึ ไคชู ซึ่งเป็นระดับชนชั้นนำของรัฐบาลโทกุกาว่า

และช่วงนั้นเองที่ชาวต่างชาตินำเรือดำมาปิดประเทศเพื่อบังคับให้ประเทศญี่ปุ่นเปิดการค้า แนวคิดของคาซึนั้นพยายามเปลี่ยนแปลงกองทัพเรือให้ทันสมัย ซึ่งแม้แต่เรียวม่าในตอนแรกเองก็มองว่า การพัฒนากองทัพเรือแนวนี้เป็นการรับอารยธรรมของคนป่าเถื่อน(ต่างชาติ) ทำให้เขาวางแผนจะปลิดชีพ คาซึ ด้วยซ้ำ แต่เมื่อเขาได้ฟังแนวคิดหัวก้าวหน้าของ คาซึ เรียวม่ากลับยอมรับ และขอเป็นลูกศิษย์ของคาซึ

ตัวเรียวม่านั้นในประวัติศาสตร์มักจะไม่เข้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และถือเป็นนักเจรจาชั้นยอด เช่น การสู้รบระหว่างรัฐบาล โทกุกาว่า กับ ฝ่ายต่อต้าน รวมถึง ชาวต่างชาติ เขาก็มองว่า ทุกคนถือเป็นเพื่อนกัน และยินดีต้อนรับ วัฒนธรรม เทคโนโลยีใหม่ๆ จากต่างชาติ เขาถือว่าเป็นผู้มองการณ์ไกลคนหนึ่งของญี่ปุ่น แต่ช่วงก่อนจะเกิดเหตุการณ์ปฎิวัติเมจิจะเกิดขึ้น เขากลับถูกฆาตกรรม เขาเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 33 ปีเท่านั้น

เรื่องนี้ถูกสร้างเป็น Anime และอ้างอิงช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่สำคัญของญี่ปุ่น รวมถึงเนื้อหาจะไปเกี่ยวข้องกับการ์ตูน Azumi (อาซูมิ สวยสังหาร) ภาค 2 ที่อาจารย์ Koyama Yuu ได้วาดไว้อีกด้วย

Download Oi! Ryouma เรียวม่า PDF
เล่ม 1     เล่ม 2     เล่ม 3     เล่ม 4      เล่ม 5
เล่ม 6     เล่ม 7     เล่ม 8     เล่ม 9  ..

Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter