GeGeGe no Kitarō ผีคิทาโร่

GeGeGe no Kitarō ผีคิทาโร่
เรื่องและภาพ โดย Shigeru Mizuki  เขาเป็นนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่นแนวเรื่องสยองขวัญ โดยเฉพาะเรื่องภูติผีปีศาจ และสัตว์ประหลาดในนิยายพื้นเมืองของญี่ปุ่นนั้นเขามีความเชี่ยวชาญมาก งานของเขาเปรียบเสมือนชีวประวัติของเขาเลยทีเดียว เขาเสียชีวิตในปี 2015 ด้วยโรคหัวใจวาย รวมอายุ 93 ปี โดยมีงานขึ้นหิ้งอย่าง ผีคิทาโร่ 

ผีคิทาโร่ GeGeGe no Kitarō ชื่อดั้งเดิมคือ คิทาโร่จากหลุมศพ(Hakaba Kitarō) เป็นหนังสือการ์ตูนที่สร้างในทศวรรษที่ 1960 การ์ตูนเรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับภูติ ผี  ปีศาจ และ สัตว์ประหลาดพื้นเมืองของญี่ปุ่นที่ดังที่สุด เพราะมันถูกพัฒนามาเล่าเรื่องผ่านเรื่องราวในศตวรรษที่ 20  โดยคำว่า "Ge Ge Ge" (ゲゲゲ)  ในชื่อญี่ปุ่นนั้น มันคือเสียงหัวเราะในภาษาญี่ปุ่น

GeGeGe no Kitarō  เล่าเรื่องราวการผจญภัยของ ผีน้อยคิทาโร่  ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายของชนเผ่าผี เขามีนิสัยเฟรนลี่ และชอบช่วยเหลือมนุษย์ และภูติผี เขาต้องเผชิญหน้ากับ ผีปอป  สัตว์ประหลาด ต่างๆ ตามนิทานพื้นเมืองของประเทศญี่ปุ่น โดยเขาเดินทางไปพร้อมกับพ่อของเขา Medama Oyaji (ชนเผ่าผี ที่กลับมาจุติอีกครั้งในลูกบอลตา) Nezumi Otoko (มนุษย์หนู)  และ Neko Musme (มนุษย์แมว) 

ยกตัวอย่างเช่น คิทาโร่ต้องเผชิญกับนิยายพื้นฐาน เช่น โมโมทาโร่  นอกจากนี้ คิทาโร่ ยังต้องเผชิญหน้ากับผีจากต่างประเทศอีกด้วย เช่น ดรักคูล่า  โดยเนื้อเรื่องหลัก เขาจะต้องเผชิญหน้ากับ สงครามภูติครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้สมดุลระหว่างภูติผีปีศาจต่างๆ กับ มนุษย์บนโลกเปลี่ยนไป 

หมายเหตุ ในเล่มแรกที่ตีพิมพ์ในปี 1967 นั้น Kodansha  ใช้ชื่อว่า Hakba no Kitaro แต่เล่ม 2 กลับเปลี่ยนชื่อเป็น "Gegege no Kitarou."

Download ผีคิทาโร่ GeGeGe no Kitarō PDF
รวม 5 เล่ม

Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter