Legend of Emperors : Mighty Dragon of the Great Tang ตำนานจักรพรรดิ์ มังกรราชวงศ์ถัง PDF

Legend of Emperors : Mighty Dragon of the Great Tang ตำนานจักรพรรดิ์ มังกรราชวงศ์ถัง
เรื่องและภาพ โดย  หวงยี่หลาง (เป็นนามปากกาแปลว่า บุรุษหยก (Huang Yu Lang) หรือ Tony Wong) ถือเป็นนักเขียนการ์ตูนจีนระดับแนวหน้า เขามีผลงานตั้งแต่ 8 เทพอสูรมังกรฟ้า เสือมังกร 5 ภพ ศึกเทพศาสตรา ฝ่ามือยูไล ตำนานจักรพรรดิ สำนักพยัคฆ์มังกร จอมยุทธ์ล่าอินทรี มังกรคู่สู้สิบทิศ ยิปมัน ยอดกังฟูสู้ยิปตา จอมคนแผ่นดินเดือด จอมยุทธ์เฮ้งบ่อกี้ มือปราบพญายม

Legend of Emperors : Mighty Dragon of the Great Tang ตำนานจักรพรรดิ์ มังกรราชวงศ์ถัง  เนื้อเรื่องอ้างอิงประวัติศาสตร์ของ หลี่ซื่อหมิง หรือ ถังไท่จง จักรพรรดิ์แห่งราชวงศ์ถัง เรื่องราวเริ่มจาก มหากัสสป เจ้าลัทธิพหราหมณ์(ลัทธิสุขาวดี) ต้องการเริ่มแผนการคืนความยิ่งใหญ่ให้กับศาสนาพราหมณ์อีกครั้ง โดยเริ่มจากหลี่ซื่อหมิง ได้วางแผนสังหารจักรพรรดิ์ สุ่ยเหวินตี้ ที่กำลังผลักดันให้องค์ชายรอง หยางกว่าง ขึ้นครองราชย์แทน แต่เมื่อมหากัสสปได้ครอบครองอาวุธของฮ่องเต้อย่าง “กระบี่สวรรค์” กระบี่กลับกลายเป็นกระบี่ธรรมดาบอกเค้าลางบางอย่าง มหากัสสป จึงออกเดินทางเพื่อแสวงหา “ดาบอัสนี” สุดยอดในใต้หล้า และต้องแสวงหาบุรุษที่เป็นโอรสสวรรค์เพื่อมาครอบครองอาวุธชิ้นนี้ เพื่อช่วยเขาฟื้นฟูศาสนาพราหมณ์ 

มหากัสสป เข้าไปลักพาตัวเด็กแฝดคนหนึ่ง ในบ้านสกุลหลี่ ซึ่งเป็นน้องชายของหลี่ซื่อหมิง เมื่อเติบใหญ่ขึ้นอาจารย์ให้ฆ่าพี่ชายเพื่อสวมรอย แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องอ่านเองครับ

เรื่องจริงในประวัติศาสตร์
จักรพรรดิถังไท่จง เดิมชื่อ หลี่ซื่อหมิน เป็นจักรพรรดิองค์ที่สองของราชวงศ์ถัง ค..599-649โดยเป็นราชโอรสของ จักรพรรดิ์ ถังเกาจู่ (หลี่หยวน ที่ได้ภรรยาเป็น รุ่นพี่รุ่นน้องกับมเหสี ของจักรพรรดิสุ่ยเวินตี้ที่เขาเพิ่งล้มราชวงศ์สุ่ยมา) ซึ่งโอรสทั้ง 3 องค์เกิดแย่งชิงอำนาจกันคือ คนโต (หลี่เจี้ยนเฉิง ) ได้รวมกับน้องเล็ก (หลี่หยวนจี่ ในประวัติศาสตร์เขาเป็นคนมีวรยุทธ์สูงอีกด้วย) วันที่ 6 เดือน 6 .. 626 เขาวางแผนฆ่าพี่ชาย และน้องชายของตัวเอง ด้วยมือธนูที่ไปดักรอที่ประตูทางเข้าเมือง เสวียนอู่เหมิน ถือเป็นศึกสายเลือด ณ ประตูเสวียนอู่เหมินที่โด่งดัง

เมื่อเขาได้รับชัยชนะแล้วเขาก็กดดันบิดาของเขาให้ตั้งเขาเป็น ไท่จื่อ (องค์รัชทายาท) ในปี ค.. 627 พ่อของเขาก็สละราชบังลังก์ และมอบอำนาจให้กับเขา ในวับแค่ 28 พรรษาเท่านั้น

ในยุคของถังไท่จงนั้น ถือว่าประเทศจีนเจริญก้าวหน้า ในทุกๆ ด้าน และตัวเขาก็เน้นการปกครองในลัทธิขงจื้อ ตัวเขาได้เปรยว่า “ผู้ปกครอง(ฮ่องเต้) เสมือนผู้ที่ต้องพึ่งพาประชาชน เรือลอยได้เพราะน้ำ ก็จมลงเพราะน้ำได้ ดังนั้น ผู้ปกครองจะต้องมีคุณธรรม ประชาชนจึงจะยกเป็นนาย หากผู้ปกครองไร้คุณธรรม ประชาชนก็จะทอดทิ้งเขา”
อีกสิ่งหนึ่งคือ 18 บัณฑิตคู่กายเขาที่เป็นที่ปรึกษา เขาไม่สนใจว่า ลูกน้องเขาจะเป็นคนเชื้อชาติอะไร หรือเป็นศัตรูกันมาก่อนหรือไม่ โดยดูได้จาก ฉินฉง อดีตที่ปรึกษาราชวงศ์สุย เว่ยจง อดีตที่ปรึกษาพี่ชายของเขา โดยเว่ยจงชอบเสนอความเห็นขัดแย้งถังไท่จงหลายเรื่องหลายครั้ง เช่นครั้งหนึ่ง ถังไท่จงถามว่า ข้าจะตัดสินแยกแยะได้อย่างไร เว่ยจงตอบกลับว่า “ฟังความรอบด้านพบความจริง ฟังความข้างเดียวกลับโง่งม ฟังแต่ข้อความไพเราะเสนาะหู ย่อมป้ำเป๋อ เลอะเลือนและตัดสินใจผิดพลาด”

ส่วนเรื่องการแต่งตั้งรัชทายาทของเขาเองก็แปลกพิศดารมาก เขาได้เชิญซินแสนมาทำนายโหวงเฮ้งขององค์ชายใหญ่ และองค์ชายเล็ก (หลี่จื้อ) ปรากฎว่าซินแส ได้ทำนายว่า องค์ชายเล็กจะได้ขึ้นครองราชย์เขาจึงแต่งตั้งให้องค์ชายเล็กเป็นรัชทายาทแทนองค์ชายใหญ่ เมื่อเขาเสด็จสวรรคตในปี ค.. 649 มีอายุได้ 50 ปี องค์รัชทายาทหลี่จื้อจึงขึ้นครองราชย์แทนเขา เป็นจักรพรรดิถังเกาจง ต่อมาได้แต่งตั้งบูเช็คเทียนเป็นภรรยา (เธอเป็นอดีตพระสนม(เมีย) ของพ่อ คือ ถังไท่จงด้วย)

การ์ตูนชุด ตำนานจักรพรรดิ จะเรียงตามนี้ (ไม่ได้เรียงตามเวลาที่เกิดเหตุ)
ภาค 1 ตำนานจักรพรรดิ์ จีฟา  เรื่องราวของปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์โจว
ภาค 2 ตำนานจักรพรรดิ์ จิ๋นซีฮ่องเต้ จะเล่าเรื่องการปราบ 6 รัฐ เพื่อก่อตั้งราชวงศ์จิ๋น
ภาค 3 ตำนานจักรพรรดิ์ ฌ้อป้าอ๋อง vs เล่าปัง (ชื่อไทย ศึกลำน้ำเลือด) ผู้ก่อตั้งราชวงศ์ฮั่น
ภาค 4 ตำนานจักรพรรดิ์ ราชวงศ์ถัง เรื่องของ หลี่ซื่อหมิง
ภาค 5 ตำนานจักรพรรดิ์ อภินิหารฝ่ามือยูไล เรื่องของ หลงเกอเอ๋อ แต่เขาไม่ได้ปฐมกษัตริย์ คนที่เป็นคือ จ้าวควงอิ้น
ภาค 6 ตำนานจักรพรรดิ์ จูหยวนจาง ภาคขับไล่มองโกล ก่อตั้งราชวงศ์หมิง (ภาคนี้เปลี่ยนคนวาดด้วย)
ภาค 7 ตำนานจักรพรรดิ์ สามก๊ก เรื่องราวของ เล่าปี่
ภาค 8 ตำนานจักรพรรดิ์ เจงกิสข่าน เพื่อบุกยึดครองเพื่อก่อตั้งราชวงศ์หยวน
ภาค 9 ตำนานจักรพรรดิ์ มหาศึก

Download Legend of Emperors : Mighty Dragon of the Great Tang ตำนานจักรพรรดิ์ มังกรราชวงศ์ถัง PDF
รวม 20 เล่ม

Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter