Legend of Emperors : Strong Rulers of the Blue Sky ตำนานจักรพรรดิ์ เจงกิสข่าน จอมจักรพรรดิสะท้านโลก PDF

Legend of Emperors : Strong Rulers of the Blue Sky ตำนานจักรพรรดิ์ เจงกิสข่าน จอมจักรพรรดิสะท้านโลก

เรื่องและภาพ โดย  หวงยี่หลาง (เป็นนามปากกาแปลว่า บุรุษหยก (Huang Yu Lang) หรือ Tony Wong) ถือเป็นนักเขียนการ์ตูนจีนระดับแนวหน้า เขามีผลงานตั้งแต่ 8 เทพอสูรมังกรฟ้า เสือมังกร 5 ภพ ศึกเทพศาสตรา ฝ่ามือยูไล ตำนานจักรพรรดิ สำนักพยัคฆ์มังกร จอมยุทธ์ล่าอินทรี มังกรคู่สู้สิบทิศ ยิปมัน ยอดกังฟูสู้ยิปตา จอมคนแผ่นดินเดือด จอมยุทธ์เฮ้งบ่อกี้ มือปราบพญายม

Legend of Emperors : Strong Rulers of the Blue Sky ตำนานจักรพรรดิ์ เจงกิสข่าน จอมจักรพรรดิสะท้านโลก  เป็นเรื่องราวของ จักรพรรดิ์ที่เก่งที่สุดในโลก โดยถือว่าเป็นคนเดียวในโลกที่ได้ชื่อได้ครอบครองโลกใบนี้ได้มากที่สุด เขาคือ เจงกิสข่าน  (ชื่อเดิม เตมูจิน) อดีตเขาเป็นเพียงเด็กเลี้ยงสัตว์จากชนเผ่าในทุ่งราบ (ช่วงชีวิตเขาจะเป็นยุคเดียวกับการก่อตั้งกรุงสุโขทัย)

เมื่อเขาอายุ 9 ปี พ่อของเขาถูกฆ่าโดยศัตรู เขาต้องลี้หนีภัย และดิ้นรนต่อสู้อย่างหนัก เมื่อเขาอายุ 13 ปี เขาก็ฆ่าพี่ชายต่างมารดาเพื่อขึ้นเป็นผู้นำแทนบิดา เหตุการณ์สำคัญคือ เมื่อภรรยาเขาถูกเผ่าอื่นมาแย่งตัวไปรวมตัวกับพันธมิตรไปบุกพร้อมกับเผาชนเผ่านั้นทั้งเผ่า ต่อมา เขาบุกไปเผ่าตาร์ตาร์ที่ฆ่าพ่อของเขา เมื่อเขาชนะเขาก็ออกคำสั่งตัดหัวทุกคนที่สูงกว่าล้อเกวียน

ต่อมา ราชินีเผ่าไนแมน มาดูถูกคนมองโกล เขาสั่งบุกฆ่าล้างเผ่าไนแมนทันที  ก่อนที่จะรวบรวมเผ่าต่างๆ ให้กลายเป็นอาณาจักรมองโกลได้ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น เจงกิสข่าน

เขาเริ่มตี ตะวันตกเฉียงเหนือของจีน และธิเบต จนสำเร็จในปีค.ศ. 1210 ต่อมาเขายึดจีนที่ยุคนั้นคือราชวงศ์จิน ที่มีประชากรถึง 53 ล้านคน ขณะที่มองโกลมีเพียง 1 ล้านคนเท่านั้น เมื่อเขาชนะเขาก็ก่อตั้งราชวงศ์หยวน และยึดเกาหลีได้สำเร็จ โดยปกติ ประเทศไหนอ่อนน้อมต่อเขา เขาจะให้ส่งเครื่องบรรณาการทุกปี และส่งกองทัพมาช่วยเท่านั้น แต่หากใครต่อต้านเขา จะต้องถูกทำลายยับเยิน โดยจะเก็บไว้เพียง ช่างฝีมือและนักวิชาการเท่านั้น นอกนั้นเขาสังหารทั้งหมดไม่ว่าเด็กหรือสตรี

เมื่อเขาต้องการขยายอาณาเขตไปฝั่งไปตะวันตก เขาส่งฑูตไปหาชาวเติร์ก (ตุรกี) แต่ฑูตกลับโดนสังหารหมด เขาตัดสินใจเข้ายึดทั้ง อิรัก อิหร่าน และตะวันตกของเดอร์กิสถาน รัสเซียบางส่วน อินเดีย อ่าวเปอร์เซีย ยันไปถึงมหาสมุทรอาร์กติก โดยเขาใช้ทหารม้าเป็นหลัก เมื่อเขายึดได้ เขาสั่งเผาเมือง ไล่ฆ่าผู้คนนับแสน แต่เขายังไม่สามารถยึดชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกได้ (ชายฝั่งยุโรป) หากเขายึดได้ เท่ากับเขาเป็นเพียงคนเดียวในโลกใบนี้ที่ได้ยึดครองโลก

การเข้าตีมหานคร ซามาร์คาน ของจักรพรรดิ์ ควาริตซึ่ม นั้นถือเป็นสุดยอดผลงานของ เจงกิสข่าน เพราะ มหานครนี้มีพลเมือง 2 แสนคนในกำแพงโดยมีอาณาเขตเทียบเท่ากับ 10 ประเทศ เช่น อัฟกานิสถาน อิหร่าน ยาวมาถึงอินเดีย นักประวัติศาสตร์คาดการณ์ว่า เขาฆ่าคนไปถึง 1 ใน 10 ของประชากรโลกในยุคนั้นเลยทีเดียว


เขาเสียชีวิตในปี ค.ศ. 1227 ลูกชายคือ โกเดอี ข่าน ขึ้นแท่นแทน และยังบุกต่อไปมุ่งหน้าไปยึดเคียฟ (รัสเซีย) พร้อมกับบุกฮังการีต่อ ฆ่าคนไปนับล้านในเมือง แต่แล้วปีค.ศ. 1242 เขาก็หันหลับกลับ ไม่บุกต่อ ถือเป็นปริศนาสำคัญในประวัติศาสตร์โลก

การ์ตูนชุด ตำนานจักรพรรดิ จะเรียงตามนี้ (ไม่ได้เรียงตามเวลาที่เกิดเหตุ)
ภาค 1 ตำนานจักรพรรดิ์ จีฟา  เรื่องราวของปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์โจว
ภาค 2 ตำนานจักรพรรดิ์ จิ๋นซีฮ่องเต้ จะเล่าเรื่องการปราบ 6 รัฐ เพื่อก่อตั้งราชวงศ์จิ๋น
ภาค 3 ตำนานจักรพรรดิ์ ฌ้อป้าอ๋อง vs เล่าปัง (ชื่อไทย ศึกลำน้ำเลือด) ผู้ก่อตั้งราชวงศ์ฮั่น
ภาค 4 ตำนานจักรพรรดิ์ ราชวงศ์ถัง เรื่องของ หลี่ซื่อหมิง
ภาค 5 ตำนานจักรพรรดิ์ อภินิหารฝ่ามือยูไล เรื่องของ หลงเกอเอ๋อ แต่เขาไม่ได้ปฐมกษัตริย์ คนที่เป็นคือ จ้าวควงอิ้น
ภาค 6 ตำนานจักรพรรดิ์ จูหยวนจาง ภาคขับไล่มองโกล ก่อตั้งราชวงศ์หมิง (ภาคนี้เปลี่ยนคนวาดด้วย)
ภาค 7 ตำนานจักรพรรดิ์ สามก๊ก เรื่องราวของ เล่าปี่
ภาค 8 ตำนานจักรพรรดิ์ เจงกิสข่าน เพื่อบุกยึดครองเพื่อก่อตั้งราชวงศ์หยวน
ภาค 9 ตำนานจักรพรรดิ์ มหาศึก

Download Legend of Emperors : Strong Rulers of the Blue Sky ตำนานจักรพรรดิ์ เจงกิสข่าน จอมจักรพรรดิสะท้านโลก PDF
รวม 18 เล่ม

Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter