Bakeru-kun บาเครุคุง หรือ ตุ๊กตาอลเวง PDF

Bakeru-kun บาเครุคุง หรือ ตุ๊กตาอลเวง
เรื่องและภาพ โดย Fujiko F. Fujio (ชื่อจริงคือ Fujimoto Hiroshi) แม้ว่าจะแยกทางและเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Fujiko F. Fujio เขาก็ยังมีผลงานจำนวนมาก เช่น Doraemon (โดราเอม่อน) Parman (ปาร์แมน) Chuunen Superman Saenaishi (ป๊ะป๋า ซูปเปอร์แมน) 21 Emon (21 เอม่อน) Pokonyan (โปโกะ แมวจอมอภินิหาร) Kiteretsu Daihyakka (นักประดิษฐ์รุ่นจิ๋ว)  Bakeru-kun (บาเครุคุง ตุ๊กตาอลเวง) และ Fujiko F. Fujio SF Collection (รวมเรื่องสั้นของ Fujiko F. Fujio) Mikio and Mikio (ฝาแฝดสลับยุค) T-P Bon (Time Patrol Bon) ตำรวจกาลเวลา

Bakeru-kun บาเครุคุง หรือ ตุ๊กตาอลเวง เรื่องราวของ เด็กนักเรียนชื่อ คาวารุ เขาข้าไปที่บ้านร้างเพื่อเก็บเครื่องบินเด็กเล่น และได้พบกับมนุษย์ต่างดาวซึ่งกำลังสำรวจโลกมนุษย์อยู่ โดยก่อนไป มนุษย์ต่างดาวได้ให้ตุ๊กตาวิเศษแก่ คาวารุ คือเมื่อคาวารุกดปุ่มที่ตัวตุ๊กตาจะเป็นการสลับร่างเขาจะสามารถเข้าไปสิงอยู่ในตุ๊กตา แล้วตุ๊กตาจะตัวนั้นจะกลายเป็นเขาและขยายตัวโตเท่าคน ส่วนร่างบาเครุก็จะย่อเล็กลงกลายเป็นตุ๊กตาแทน คาวารุสามารถกลับเป็นร่างเดิมได้โดยการกดปุ่มที่ตุ๊กตาร่างเดิมของตัวเองอีกครั้ง ถ้ากดปุ่มตุ๊กตาพร้อมกันหลายตัว ก็จะเข้าไปอยู่ในตุ๊กตาทุกตัวแต่จะเคลื่อนไหวและพูดเหมือนกันหมด ไปไหนก็ไปด้วยกัน แต่ตอนหลังๆ คาวารุฝึกจนสามารถแยกจิตได้ว่าจะเพ่งไปที่ตัวไหนก็ได้ อยู่คนละที่กันก็ได้ด้วย แต่ก็มักเผลอทำจิตหลุดอยู่บ่อยๆ จนทำให้อีกตัวทำท่าทางเหมือนอีกตัว

ตุ๊กตามีให้ใช้เยอะมาก แต่ละตัวก็มีความสามารถแตกต่างกัน เช่น ตุ๊กตาล่องหน เมื่อสลับร่างแล้วจะล่องหนได้ หรืออย่างตุ๊กตาผี ก็จะกลายเป็นผีจริงๆ มีตุ๊กตานางเงือกด้วยนะ

ตุ๊กตาตัวเด่นๆ มีอยู่ 5 ตัวคือ ตัวพ่อ, ตัวแม่, ตัวลูกสาว (ยูเมะโยะ), ตัวลูกชาย (บาเครุ), และตุ๊กตาสุนัข

เรื่องนี้ ผู้วาดเปรียบเสมือนตัวมนุษย์เรานั้นเป็นเพียงวิญญาณ มาอาศัยร่างอยู่เท่านั้น ซึ่งถือเป็นการผสมผสานปรัชญาขั้นสูงมาในการ์ตูนอีกด้วย

Download Bakeru-kun บาเครุคุง หรือ ตุ๊กตาอลเวง PDF
รวมเล่มเดียว
..

Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter